Coming Soon !!!

Preview สินค้าใหม่จาก NHT

ผ่านเข้าช่วงไตรมาสที่ 1 กำลังจะผ่านพ้นไปด้วยดี เข้าไตรมาสที่ 2 ของปี 2010 นี้ สินค้าใหม่ๆ หลายรุ่น หลากยี่ห้อภายใต้ร่มเงาของบ้าน ท ว า ท ศิ น  นั้น ก็เตรียมทยอยเดินทางเข้ามาให้นักเล่นเครื่องเสียงชาวไทยได้สัมผัสกัน ทั้งจาก NAD, PSB และ NHT ซึ่งแต่ละรายนั้น มีสินค้าอะไรกันบ้าง ก็ต้องมาดูกันละครับ โดยเที่ยวนี้ขอเอาลำโพงจาก NHT มาแนะนำกันก่อน

NHT The Absolute Tower


NHT หรืิอ Now Hear This กันก่อนดีกว่า หลังจากที่ไม่ได้ออกลำโพงรุ่นใหม่ๆมานานมากแล้ว ในที่สุด NHT ก็ได้ฤกษ์ ออกลำโพงรุ่นใหม่ล่าสุดใน Classic Series ออกมา ในชื่อรุ่นว่า The Absolute Tower นี่เอง

The Absolute Tower เป็นลำโพงรุ่นล่าสุด แบบตั้งพื้น ทรงTower ซึ่งที่มาก็คือการนำเอาลำโพงวางหิ้งขนาดเล็ก รุ่นดังThe Absolute Zero มาพัฒนาต่อยอดออกมาให้กลายเป็นลำโพงตั้งพื้น เพื่อการตอบสนองต่อการใช้งานที่หลากหลายขึ้น เปิดได้ดังขึ้น ให้เสียงที่ครอบคลุมห้องขนาดใหญ่้มากขึ้น และก็แน่นอนคือเสียงทุ้มที่หนักแน่นและลงได้ลึกมากยิ่งขึ้น

ระบบการทำงานนั้นเป็นลำโพงแบบ 3 ทาง แต่ใช้ไดรเวอร์ 4 ตัว ทำงานร่วมกัน โดยวูฟเฟอร์ ที่เห็นอยู่ 3 ตัว ต่อข้างนั้น ตัวบนสุดจะทำหน้าที่ตอบสนองเสียงกลางลงมาถึงทุ้มตอนบน ส่วนสองตัวล่างจะทำงานให้เสียงย่านทุ้มโดยเฉพาะ ซึ่งการใช้วูฟเฟอร์ 2 ตัว นั้นก็เป็นการเสริมการทำงานซึ่งกันและำกัน ทำให้ได้เบสส์ที่ลึก แน่น โดยไม่จำเป็นต้องใช้ไดรเวอร์ ขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้แผงหน้าลำโพงกว้างและรบกวนการกระจายเสียงทำให้ลำโพงมีการกระจายเสียงที่จำกัด

สำหรับไดรเวอร์ที่ใช้ในส่วนของมิด/วูฟเฟอร์ นั้น กรวยทำจากวัสดุโพรลีโพรไพลีน ขอบยาง ขนาด  5.25 นิ้ว โดยใช้จำนวนข้างละ 3 ตัวครับ โดยในส่วนที่รับผิดชอบในย่านเสียงกลางด้วยนั้น จะถูกแยกอยู่ในตู้ที่ซ้่อนอยู่ด้านในอีก เพื่อป้องกันการกวนจากส่วนของเสียงทุ้มครับ ซึ่งผลก็คำทำให้เสียงกลางมีความชัดเจน ไม่พร่าเบลอร์เพราะถูกรบกวนจากเสียงทุ้มนั่นเอง นอกจากนั้นแล้วมิด/วูฟเฟอร์ ตัวนี้ เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในลำโพงรุ่น Absolute Zero ที่โด่งดัง ดังนั้นมันจึงสามารถทำงานเข้าขากันได้ดีหากคุณนำมาผสมผสานกันในชุดโฮม เธียเตอร์ อย่างแน่นอนครับ ส่วนทวีทเตอร์ ที่ใช้ เป็นแบบโดมอลูมิเนียม 1 นิ้ว ซึ่งรู้ๆกันอยู่ครับว่าทวีทเตอร์ ตัวนี้นั้นให้เสียงแหลมที่ใสกระจ่้างยอดเยี่ยมเพียงไร

จุดเด่นในการออกแบบอีกจุดของNHT ที่หาได้ยากยิ่งในลำโพงยุคปัจจุบันคือ เป็นลำโพงที่ทำงานแบบตู้ปิด Acoustic Suspension ซึ่งก็คืออากาศภายในตู้จะได้รับการซีลด์เอาไว้ ไม่้ให้มีการรั่วไหลออกมาด้านนอก โดยอากาศที่อยู่ภายในนั้นจะทำหน้าทีเ่ป็นเหมือนสปริง ในการผลักดันตัวกรวยลำโพง ทำให้การขยับของกรวย มีความแม่นยำ สม่ำเสมอ ซึ่งผลก็คือสามารถตอบสนองความถี่ได้ดี กว้าง ความเพี้ยนต่ำ และที่สำคัญที่สุดคือให้เสียงเบสส์ที่แน่น ลึก หนัก นุ่ม ในขนาดตู้ที่ไม่ต้องใหญ่โตมากมาย ซึ่งวิธีนี้นั้นเป็นแบบเดียวกับที่ AR คิดค้นไว้เมื่อหลายปีก่อน เพียงแต่เป็นวิธีที่ยากในการทำออกมาให้ได้เสียงดี ซึ่ง NHT นั้น ตั้งแต่ก็ตั้งมา ก็ทำแต่ลำโพงตู้ปิดเท่านั้น และก็อาจจะเป็นเพียงเจ้าเดียวที่เหลืออยู่ในวงการที่ยังออกแบบลำโพงตู้ปิดอยู่ก็ว่าได้ ซึ่งใครที่ยังถวิลหาเสียงเบสส์แบบตู้ปิดที่โดดเด่นของAR อยู่นั้นก็ต้องบอกว่า NHT นี่แหละ — ใช่เลย

ความสวยงามเป็นอีกส่วนหนึ่งที่NHT นั้นโดดเด่นมาแต่ไหน ผิวตู้ของNHT นั้น เป็นสีดำเงาแบบ High Gloss Piano Black ซึ่งใช้วิธีทำผิวแบบเดียวกับเปียนโนจริงๆ ด้วยการพ่นสีทบกันถึง 7 ชั้น แล้วปิดทับด้วยชั้น Clear Coat อีก 2 ชั้น ทำให้ผิวภายนอกของตู้นั้น เงางามสวยดูดีมีราคาในแบบNHT ที่มีมานานแล้วนั่นเอง

สำหรับ Spec คร่าวๆ นั้น ให้การตอบสนองความถี่ 58 – 20,000 Hz ความไว 86 ดีบี ซึ่งความไวระดับนี้นั้น แนำนำให้หาแอมป์กำลังขับสัก 80 วัตต์ ขึ้นไปก็จะเหมาะ และยิ่งชอบแอมป์วัตต์สูง ยิ่งเยอะยิ่งดีครับ ขนาดตู้ สูง 36 นิ้ว กว้าง 5.7 นิ้ว และลึก 7.25 นิ้ว (ไม่รวมฐาน)

NHT Absolute Tower นั้นมีกำหนดวางตลาดในอเมริกา สิ้นเดือนมีนาคม นี้ ส่วนบ้านเรา น่าจะมาราวๆหลังสงกรานต์ครับ บอกกล่าวไว้ก่อนจะได้เตรียมตัวกันเนิ่้นๆครับ

One Response to “Coming Soon !!!”

  1. หารายได้เสริม Says:

    Because the admin of this web site is working, no question very rapidly it will be
    well-known, due to its quality contents.

Leave a comment